Thứ Sáu , Tháng Mười Một 24 2017
Lập trình android / VIDEO BÀI GIẢNG / Lập trình Android / [Andengine]Hướng dẫn import engine AndEngine vào Eclipse và project đầu tiên

[Andengine]Hướng dẫn import engine AndEngine vào Eclipse và project đầu tiên

* Import engine AndEngine vào eclipse :
– Sao chép thư viện AndEngine vào một folder trong project hiện tại.
– Nhấp chuột phải vào AndEngine.jar và chọn Build Path > Add to build path.
– Vào một tệp tin *.java (source code). Lớp Main đang kế thừa với phương thức Activity mặc định để có thể đổi được thành kế thừa lớp BaseGameActivity.
– Xóa dòng import và code mà eclipse đã tự sinh ra.
– Click chuột vào tên của phương thức Main Ctrl+Shift+O để Eclipse có thể tự import thư viện.
– Ctrl+1 rồi chọn Add unimplement method để Eclipse có thể tự implements các phương thức đầu tiên.
* Một vài lớp cần biết:
– BaseGameActivity: đây là lớp bắt buộc. Bạn cần extends nó mỗi khi viết một game. Nó sẽ giúp quản lí Engine và những nội dung bên trong game …
– Engine: quản lí việc show ra mọi nội dung trên Scene. Mỗi Engine chỉ có 1 Scene duy nhất.
– Camera: đó là 1 lớp giúp định nghĩa 1 khung hình chữ nhật của Scene mà nội dung đó sẽ hiển thị lên trên màn hình phía trong của khung hình chữ nhật này.
– Scene: là 1 lớp sẽ chứa tất cả các đối tượng Entity muốn hiển thị lên phía trên màn hình: ví dụ như SpriteAnimate, …
– Entity: là đối tượng mà có thể đc vẽ phía bên trong Scene, và nó hoàn toàn có thể di chuyển hay xoay, ….
– Texture: là 1 class có thể ví như là bộ nhớ của ảnh. Nó tuy không trực tiếp save Image, mà nó chỉ xem như một bộ nhớ để chứa được Image đó. Ví dụ Image có kích thước khoảng: 45 x 126, thì bạn cần phải tạo Texture với một kích thước X to hơn kích thước ảnh thật sự (X phải là kết quả của mũ 2) , nghĩa là Texture 64×128
– TextureRegion: load Image vào Texture rồi cắt nó ra theo một khung chữ nhật với kích thước tùy chọn. sử dụng để vẽ Sprite, Image….

Download File Code Java và TUTS

[Total: 0    Average: 0/5]

Bạn nên xem

[Android cơ bản] 19b. Lấy vị trí hiện tại

Để lấy vị trí hiện tại, hãy tạo một client location là đối tượng LocationClient, kết …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook chat Vietpro